Toàn QuốcToàn Quốc
Chọn Khu vực
Loại hìnhLoại hình
Loại hình
Loại hìnhChọn giá
Chọn giá
Chọn diện tíchChọn diện tích
Chọn diện tích
Lọc chi tiếtLọc chi tiết
Lọc chi tiết

Số phòng ngủ

Số Toilet

Hướng chính

Menu

Menu

Cách chọn mặt bằng kinh doanh cà phê hiệu quả

Xét về các yếu tố thành công của hoạt động kinh doanh cà phê mặt bằng được xem là yếu tố có phần ảnh hưởng đến lưu lượng khách hàng ghé thăm quán. Vậy một mặt bằng chất lượng phải đảm bảo những tiêu chí nào, thì bài viết cách chọn mặt bằng kinh doanh cà phê hiệu quả sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Tần suất đi cà phê của người Việt

Nhiều khảo sát đánh giá rằng, có tới 6% người Việt đi cà phê mỗi ngày với các mục đích khác nhau như gặp gỡ công việc, hoặc sinh viên và người làm việc tự do (freelancer). Nhiều người đi cà phê hầu như đã trở thành thói quen của người Việt. Lượng cà phê tiêu thụ của người Việt chỉ bằng ¼ các nước trong khu vực.

Ảnh: Đi cà phê hầu như đã trở thành thói quen của người Việt (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Bởi vậy mà không phải tự nhiên mà ngày càng số lượng quán cà phê mọc lên ngày càng tăng đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, số lượng quán cà phê chiếm gần 40% số lượng trên toàn quốc, gấp gần 3 lần so với Hà Nội. Đồng nghĩa với việc thị trường cho thuê nhà đặc biệt tìm kiếm mặt bằng kinh doanh đôi bờ hưởng lợi.

Tựu chung thị trường kinh doanh quán cà phê rất nhiều tiềm năng và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ do lợi thế về dân số trẻ, những người có nhịp sống bận rộn, ưa thích sự tiện lợi. Đây là cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư tham gia khai thác và phát triển mô hình kinh doanh đầy hứa hẹn này.

Lưu ý tìm thuê mặt bằng kinh doanh cà phê hiệu quả

Trước khi tìm kiếm không gian kinh doanh

Để thành công trong kinh doanh quán cà phê, việc rõ ràng hóa mong muốn loại hình cà phê mình chọn là điều cực kỳ quan trọng. Điều này giúp chuẩn bị sẵn các yêu cầu và lập kế hoạch chi tiết cho các vấn đề liên quan. Chẳng hạn như một vị trí địa lý tốt có thể quyết định 30-40% thành công của một quán cà phê, tệp khách hàng mục tiêu, mô hình kinh doanh phù hợp và chi phí thuê cũng là một phần lớn trong chi phí vận hành cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Các mô hình quán cà phê thu hút khách hàng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

+ Mô hình cà phê take away (mang đi)

+ Mô hình cà phê truyền thống, kiểu người xưa cũ, trung tuổi đến lớn tuổi

+ Mô hình cà phê sân vườn, không gian rộng

+ Mô hình cà phê sách

+ Mô hình cà phê kết hợp tiện ích không gian văn phòng

+ Mô hình cà phê nhượng quyền thương hiệu nổi tiếng: Highlands, Phúc Long, Starbucks, Katinat,...

+ Mô hình cà phê nghệ thuật (kết hợp âm nhạc, vẽ hội họa,...)

+ Mô hình cà phê pet (thú cưng)

+ Mô hình cà phê hoạt động 24/24

+ Mô hình cà phê cổ điển

Vị trí đặt mặt bằng cà phê

Vị trí là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc thúc đẩy doanh thu của quán cà phê bởi đây bước tiếp cận ban đầu, thu hút khách hàng tới quán. Một mặt bằng chất lượng, thu hút tài lộc cần đáp ứng các yếu tố:

+ Vị trí phải phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới có thể là dân văn phòng, sinh viên (giới trẻ); dân phổ thông lao động, dân kinh doanh tự do, hoặc những nhóm đối tượng có chung sở thích khác.

Chẳng hạn, nhân viên văn phòng và sinh viên thường thích chọn các quán cà phê có thiết kế đẹp mắt và ấn tượng, hoặc những thương hiệu nổi tiếng với không gian thoải mái và yên tĩnh để học tập và làm việc. Hay dân lao động phổ thông thường quan tâm đến những quán bán cà phê giá bình dân, gần khu vực sinh sống kèm theo món ăn, thức uống đa dạng.

+ Khảo sát khu dân cư tại khu vực: Có nhiều cách đánh giá mật độ dân cư khu đó có đông hay không, có thể khảo sát trực tiếp hoặc phân tích được mật độ dân cư thông qua định vị vị trí vệ tinh của google map.

+ Sự tiện lợi của tuyến đường có mặt bằng cho thuê đảm bảo thông với các khu vực khác, lưu lượng lưu thông cao đảm bảo sự thuận tiện và ghé cửa hàng.

Ảnh: Đánh giá tiềm năng của môi trường xung quanh có phù hợp với tệp khách hàng mà mình đang hướng tới (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

+ Đánh giá tiềm năng của môi trường xung quanh có phù hợp với tệp khách hàng mà mình đang hướng tới. Đối với mô hình kinh doanh cà phê kết hợp với không gian tiện ích cho dân văn phòng nơi dành cho những nhân viên văn phòng thưởng thức ly cafe vào buổi sáng, buổi trưa sau khi dùng bữa xong, thậm chí còn là nơi để gặp gỡ khách hàng. Cần xem xét khu vực này có mật độ trụ sở văn phòng công ty nhiều hay không. Một số tuyến đường văn phòng công ty đặt trụ sở bạn có thể tham khảo như đường Phan Xích Long, Nguyễn Văn Trỗi (Quận Phú Nhuận); Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phạm Ngọc Thạch, Lê Quý Đôn, Cao Thắng (Quận 3); Trần Nhật Duật, Đặng Dung, Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1).

+ Mức độ cạnh tranh trong khu vực: Xét xem có bao nhiêu cửa hàng kinh doanh cà phê hoạt động gần đó theo mô hình tương tự như của bạn. Điều này giúp đảm bảo không bị mất thị phần hoặc phải cạnh tranh quá gay gắt với các đối thủ trong việc thu hút khách hàng.

+ Tiềm năng phát triển trong tương lai: khảo sát vấn đề này bằng cách tìm hiểu qua những tin tức dự án, chính sách phát triển của khu vực đó có những tiềm năng gì thu hút lượng dân cư, tạo dựng môi trường kinh doanh lý tưởng, thu hút lượng lớn dân cư đến khu vực và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

Mức độ nhận diện của mặt bằng

Khách hàng thường ưa chuộng những căn nhà có mặt tiền rộng và dễ nhận diện, không bị che khuất bởi cây cối hay bảng hiệu. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm đến và ghé thăm.

Lời khuyên ưu tiên những căn nhà có chiều ngang từ 5 - 6m, điều này mang lại không gian quán rộng rãi, thuận tiện cho bố trí bàn ghế và trang trí nội thất,... Hoặc nếu tuyến đường nhà thuê nằm ở khu vực trung tâm, thì có thể lựa chọn mặt bằng có bề ngang xấp xỉ 4m, không nên nhỏ hơn quá nhiều để đảm bảo để đủ không gian cho việc kinh doanh hiệu quả (trường hợp bề ngang nhỏ hơn nữa do áp lực tài chính thì bạn nên cân nhắc chuyển sang mô hình take away, cà phê truyền thống quy mô nhỏ).

Ảnh: Tầm nhìn mặt bằng tốt góp phần thu hút khách hàng ghé thăm (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Diện tích mặt bằng kinh doanh

Các mô hình kinh doanh cà phê khác nhau có nhu cầu sử dụng diện tích mặt bằng khác nhau, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Chẳng hạn:

+ Cho thuê mặt bằng kinh doanh dưới 50m2: phù hợp với quán cà phê dạng Take away, thú cưng, cà phê rang xay, nguyên chất (ở quy mô nhỏ).

+ Mặt bằng kinh doanh từ 50m2 - 150m2: lại phù hợp với mô hình kinh doanh cà phê sách, cà phê theo chủ đề.

+ Mặt bằng kinh doanh trên 200m2: phù hợp với mô hình quán cà phê sân vườn, cà phê thương hiệu yêu cầu bạn phải có diện tích rộng rãi và thoáng mát.

Ảnh: Mô hình của mặt bằng kinh doanh cà phê sân vườn được ưa chuộng hiện nay (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Đánh giá tiện ích và hiện trạng của mặt bằng

Để đưa ra lời khuyên nên lựa chọn mặt bằng mới hay cũ thì không có câu trả lời nào là tuyệt đối, điều này tùy thuộc vào mục đích và tài chính của người thuê.

Nếu bạn đã có sẵn ý tưởng thiết kế cho cửa hàng theo ý riêng của mình và tiềm lực tài chính tốt nên ưu tiên những mặt bằng kinh doanh trống suốt và hiện trạng nhà nát. Chủ nhà mặt bằng cũ thường mở lòng hơn trong việc thương lượng cải tạo, sửa chữa, đáp ứng nhu cầu của bạn.

Ngược lại, đối với những căn nhà mới, thì chủ nhà thường khó chấp nhận việc cải tạo hay decor quá nhiều tránh ảnh hưởng đến kết cấu nhà của họ.

Quan tâm đến lề để xe

Lề đậu xe cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu hút khách hàng. Không ai cảm thấy thoải mái khi xe phải chen chúc và chịu nắng nóng ngoài trời. Do đó, nên ưu tiên những căn nhà sân để xe, lề đường rộng hoặc có bãi xe gần đó. Bạn cần tính toán sức chứa khách hợp lý và đảm bảo luôn ổn định khu vực để xe cho khách hàng.

Ảnh: Nhà cho thuê có sân để xe rất được quan tâm của nhiều chủ kinh doanh cà phê (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Chủ nhà và các điều khoản cần lưu ý

Để đảm bảo an tâm khi kinh doanh lâu dài, việc thương lượng hợp đồng và kiểm tra kỹ về pháp lý là rất quan trọng. Ngoài các điều khoản cơ bản như: thời hạn thuê, giá thuê, tiền đặt cọc, trách nhiệm của hai bên,...người thuê nên xác minh tính hợp pháp của mặt bằng.

Đồng thời, chủ nhà cần hỗ trợ trong việc xin các giấy tờ pháp lý và phê duyệt các công trình sửa chữa từ các cơ quan chức năng. Điều này, người thuê sẽ có thể yên tâm kinh doanh lâu dài và tránh được các vấn đề pháp lý không mong muốn.

Hy vọng rằng, bài viết chia sẻ về cách chọn mặt bằng kinh doanh cà phê hiệu quả sẽ giúp những ai ấp ủ đam mê kinh doanh cà phê cà phê có nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn mặt bằng kinh doanh chất lượng, một yếu tố then chốt dẫn đến thành công cho quán cà phê của bạn.

Tìm mặt bằng chất lượng, vị trí vàng chỉ có ở Chothuenha.com.vn

Chothuenha.com.vn kênh thông tin cho thuê nhà số 1 hiện nay, với nguồn tin đăng đa dạng, và cam kết nói KHÔNG với tin đăng ảo. Nguồn cung cấp mặt bằng phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh, từ văn phòng, nhà kho đến cửa hàng, cà phê, shop... Vị trí đẹp, đắc địa, mức độ nhận diện cao thu hút khách hàng tiềm năng. Sản phẩm đa dạng, nhiều mặt bằng độc quyền, hiếm có trên thị trường. Bên cạnh đó là đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường, giúp khách hàng tiềm thuê mặt bằng chất lượng dễ dàng. Truy cập ngay chothuenha.com.vn để không bỏ lỡ những mặt bằng tiềm năng.

Nguồn: Phòng Marketing

Xem thêm: Các quy định thực hiện sửa chữa và cải tạo nhà thuê

Lọc nâng cao

Chọn Khu vực

Loại hình

Chọn giá

Chọn diện tích

Chi tiết

Danh mụcDanh mục Đăng tinĐăng tin Tài khoảnTài khoản