Toàn QuốcToàn Quốc
Chọn Khu vực
Loại hìnhLoại hình
Loại hình
Loại hìnhChọn giá
Chọn giá
Chọn diện tíchChọn diện tích
Chọn diện tích
Lọc chi tiếtLọc chi tiết
Lọc chi tiết

Số phòng ngủ

Số Toilet

Hướng chính

Menu

Động lực tăng trưởng mặt bằng cho thuê 2024 

Thị trường cho thuê mặt bằng hết thời ngủ đông, dần dà sôi động trong thời gian gần đây. Động lực chính cho sự bùng nổ này đến từ sự mở rộng mạnh mẽ của các thương hiệu quốc tế tại 2 thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hầu hết giao dịch thuê mặt bằng bán lẻ đa dạng bao gồm nhiều ngành hàng từ thời trang, ẩm thực đến siêu thị.

Hàng hiệu đổ về Việt Nam triển vọng của mặt bằng cho thuê

Trong quý 1/2024, qua khảo sát tâm lý khách thuê khu vực châu Á – Thái Bình Dương, mặt bằng cho thuê tăng nhiệt nhờ vào các thương hiệu quốc tế tăng tốc mở rộng (chiếm 42% tổng số yêu cầu thuê, còn nhu cầu thuê mới mặt bằng xếp thứ 2 với 34%). Đây được xem là động lực tăng trưởng mặt bằng cho thuê 2024.

Ảnh: Các thương hiệu quốc tế tăng tốc mở rộng mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Minh chứng ở Hà Nội các trục phố như Ngô Quyền, Lý Thái Tổ và Tràng Tiền hay đường Đồng Khởi (TP.HCM) liên tục chào đón sự đặt chân của các thương hiệu cao cấp như: Louis Vuitton, Dior, Berluti, Tiffany & Co, Maje, Longchamp hay gần đây nhất là Piaget, Watches of Switzerland…

Nổi bật hơn cả là hoạt động khai trương của hai nhãn hàng thời trang cao cấp Rene Caovilla tại Union Square, thành phố Hồ Chí Minh và The Hour Glass Opera mở tại Hà Nội.

Bên cạnh sự gia tăng nhu cầu thuê mặt bằng, nguồn cung cũng đang dần được cải thiện, đáp ứng cả về số lượng và chất lượng. Điển hình là sự ra mắt của khu phức hợp The Linc tại Hà Nội, mang đến 10.581m2 diện tích cho thuê hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các thương hiệu.

Tại TP.HCM, việc hoàn thành và ra mắt sớm Vincom Mega Mall Grand Park kỳ vọng sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ. Nguồn cung của trung tâm thành phố lên đến 653.000m2 và khu vực ngoài trung tâm đạt khoảng 569.000m2.

Về giá thuê, tiếp tục duy trì sự phục hồi, giá thuê ổn định suốt năm 2024. Tuy nhiên, tại các vị trí đắc địa giá thuê có sự tăng vọt điển hình như phố Tràng Tiền ở Hà Nội dẫn đầu với mức giá thuê tăng 20%, lọt vào top 17 thế giới với giá gần 300 USD/m2/tháng (theo Cushman & Wakefield).

TP.HCM cũng không kém cạnh khi đường Đồng Khởi được mệnh danh là "cung đường đắt đỏ" nhất, đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng. Mức giá thuê tại đây thậm chí còn cao hơn so với các đại lộ mua sắm sầm uất ở Munich, Amsterdam hay Bangkok.

Lý giải cho sự tăng nhiệt nhu cầu tìm thuê mặt bằng của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam

Kể từ sau đại dịch Covid - 19, kinh tế thế giới đang dần khôi phục và Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng của đô thị hóa, dân số đông đúc và mật độ dân số cao đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nền kinh tế. Đặc biệt, sự gia tăng của số lượng hộ dân có thu nhập trung bình và nguồn nhân lực trẻ tuổi đã thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng nội địa. 

Ảnh: Trung tâm thương mại tấp nập khách, sức mua tăng cao tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Với nền tảng mạnh mẽ như vậy, Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các thương hiệu quốc tế tạo nên nhu cầu khổng lồ về thị trường bán lẻ trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại đây.

Theo đó, so với các quốc gia lân cận như Singapore, Thái Lan, Indonesia thì số lượng về mặt bằng thương hiệu quốc tế đặt cửa hàng tại Việt Nam còn rất ít. Điều này tạo ra tiềm năng lớn và mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu quốc tế mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường này.

Hầu hết nhu cầu đến từ các nhà bán lẻ lớn thuộc lĩnh vực F&B, thời trang và đồ thể thao. Dự báo rằng họ sẽ liên tục thiết lập sự hiện diện tại các dự án mới, càng góp phần củng cố triển vọng của thị trường cho thuê mặt bằng tại Việt Nam.

Tiêu chí để lựa chọn mặt bằng kinh doanh chất lượng

Thị trường cho thuê nhà ngày càng nở rộ, nguồn sản phẩm cho thuê mặt bằng cũng khá đa dạng. Để khởi đầu hoạt động kinh doanh một cách thuận lợi nhất, khách hàng cần xem xét một số tiêu chí quan trọng sau đây khi chọn mặt bằng:

- Yếu tố vị trí: thuận lợi, nằm trên các tuyến đường huyết mạch, tối ưu chi phí vận chuyển và đáp ứng tốt đầy đủ yếu tố về tiện ích xung quanh sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

- Diện tích: đảm bảo không gian phù hợp với quy mô kinh doanh của bạn, cân nhắc và bố trí không gian sao cho tối ưu nhất của việc lưu trữ hàng hóa, đặt thiết bị, không gian thiết kế, bày trí máy móc.

- Chi phí: Ngoài giá thuê cố định của việc chi trả hàng tháng, khách hàng cũng cần lưu tâm đến các khoản chi phí phát sinh khác như: chi phí bảo trì, phí quảng cáo, điện nước, vệ sinh… Điều này đảm bảo rằng áp lực tài chính trong quá trình kinh doanh không quá nặng nề.

- Mức độ nhận diện: Mức độ nhận diện cũng rất quan trọng, nên lựa chọn khu vực có tầm nhìn thông thoáng, không bị khuất bởi nhiều yếu tố xung quanh.

- Lưu lượng khách hàng tiềm năng: Việc lựa chọn không gian kinh doanh tại trung tâm nào hiệu quả cũng rất quan trọng. Nên ưu tiên những khu vực tập trung nhiều cửa hàng và dễ dàng tiếp cận với nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng thu hút khách hàng mới.

- Hướng và phong thủy: Bên cạnh những yếu tố trên, phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút tài lộc và thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp. Lựa chọn hướng mặt bằng hợp với tuổi mệnh của chủ kinh doanh được xem là yếu tố quan trọng để tăng vượng khí, mang lại may mắn và thành công trong kinh doanh.

- Pháp lý mặt bằng: Để quá trình hoạt động kinh doanh hạn chế những rủi ro không cần thiết trong tương lai. Một mặt bằng chất lượng phải đòi hỏi yếu tố pháp lý rõ ràng, minh bạch sẽ trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Thuê mặt bằng tiện lợi, giá rẻ - Xem ngay tại chothuenha.com.vn

Chothuenha.com.vn kênh thông tin cho thuê nhà số 1 hiện nay giúp khách hàng tìm và cho thuê nhà nhanh chóng, hiệu quả.

Với số lượng sản phẩm hơn 25.000 (từ trong năm 2023 - 2024), đây là con số thống kê các quận trung tâm như Quận 1, quận 3, quận 10, quận Tân Bình, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận thuộc các loại hình khác nhau như cho thuê tòa nhà văn phòng, nhà mặt tiền, chung cư, nhà hẻm nguyên căn,.. Trong đó điển hình là hàng ngàn mặt bằng có vị trí đắc địa, tập trung đông dân cư, không gian rộng rãi, lề đường lớn thuận lợi cho việc đỗ xe, phù hợp kinh doanh đa ngành nghề. Tại website, thông tin về mặt bằng đều là tin chính chủ, đảm bảo tính xác thực và tính minh bạch, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy mặt bằng kinh doanh chất lượng ngay từ lần đầu tiên truy cập trang web.

Nguồn: Phòng Marketing

Xem thêm: Các phân khúc bất động sản có lượng giao dịch tăng trong 2024

Lọc nâng cao

Chọn Khu vực

Loại hình

Chọn giá

Chọn diện tích

Chi tiết

Danh mụcDanh mục Đăng tinĐăng tin Tài khoảnTài khoản