Cập nhật lần cuối vào 10/07/2024 16:00
Bên cạnh những lưu tâm về việc lựa chọn màu sắc phong thủy thu hút tài lộc cho chủ doanh nghiệp, thì bạn đã biết ý nghĩa của các loại màu sắc biểu thị cho một cảm xúc, ấn tượng và dấu ấn riêng cho từng ngành nghề chưa? Đọc bài viết cách chọn màu sắc phù hợp ngành nghề kinh doanh, giúp chủ doanh nghiệp có thêm nhiều ý tưởng trang trí, khoác lên cho cửa hàng bộ áo màu sắc ấn tượng nhé.
Màu sắc trang trí cửa hàng cũng được xem là một chiến lược quan trọng trong marketing. Việc lựa chọn màu sắc thường chủ doanh nghiệp sẽ dựa vào 2 tiêu chí, một là yếu tố phong thủy nghĩa là màu sắc hợp với mệnh tuổi của chủ. Hai là thể hiện được bản sắc và tính chất của mỗi ngành nghề kinh doanh.
Chính vì lẽ đó, trước khi tìm thông tin cho thuê mặt bằng cho bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào, bên cạnh vị trí mặt bằng thông thoáng thì yếu tố màu sắc giúp thu hút và nhận diện khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Màu đỏ thuộc gam màu nóng, thể hiện sự quyết tâm và nhiệt huyết. Tuy nhiên, mỗi khía cạnh màu đỏ sẽ thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau, trong kinh doanh ăn uống nó sẽ kích thích sự thèm ăn của con người, sự ham muốn lấp đầy đi cơn đói, đối với thời trang thể hiện sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng.
Bên cạnh đó, màu đỏ còn mang ý nghĩa may mắn, chiến thắng và thành công, nhiều công ty khởi nghiệp cũng ưu tiên lựa chọn trang trí cho cửa hàng.
Một số thương hiệu nổi tiếng xây dựng thương hiệu và decor màu đỏ chủ đạo như ngành ẩm thực, nhà hàng, nông nghiệp, cơ khí cụ thể: Coca Cola, KFC, Lotteria, Pinterest, Circle K, Pizza Hut,...
Màu vàng tượng trưng cho sự tươi sáng như ánh nắng mặt trời, thể hiện nguồn năng lượng, vui tươi, thịnh vượng và sung túc. Đây là gam màu khá nổi bật, do đó nếu bạn muốn cửa hàng thu hút khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn gam màu này.
Gam màu vàng phù hợp với các ngành nghề như ẩm thực, nhà hàng, năng lượng, dụng cụ gia dụng và nội thất. Chẳng hạn, các thương hiệu như Emart, Nikon, McDonald's,…
Đặc biệt gam màu vàng đất thường là sự ưu tiên lựa chọn cho những ý tưởng trang trí cửa hàng theo hướng cổ điển, vintage.
Màu xanh dương là màu của trời, tạo cho người nhìn cảm thấy sự gần gũi, bình yên. Từ xanh đậm, xanh nhạt đến xanh pastel, mỗi sắc thái của màu xanh dương đều truyền tải những thông điệp riêng biệt như sự an toàn, đáng tin cậy và trung thực.
Màu xanh dương thường được lựa chọn bởi các ngành nghề như hàng không, năng lượng, chăm sóc sức khỏe, công nghệ, nông nghiệp và giáo dục. Những thương hiệu nổi bật như Facebook, Twitter, Ocean Bank, BIDV, Dell và Intel đã sử dụng màu xanh dương để khẳng định sự chuyên nghiệp và tin cậy của họ.
Đối với những chủ doanh nghiệp kinh doanh về ăn uống thì nên hạn chế sử dụng màu xanh khi trang trí cửa hàng bởi theo các nghiên cứu chỉ ra rằng màu xanh dương biểu thị cho chất ức chế sự thèm ăn, giảm khả năng kích thích vị giác.
Màu xanh lá cây thường được lựa chọn bởi các ngành kinh doanh như spa, thẩm mỹ, cà phê, mỹ phẩm, du lịch, tài chính, bảo hiểm và đồ gia dụng. Màu xanh lá cây mang đến cảm giác về sự khởi đầu mới, tin cậy và trách nhiệm tài chính, đồng thời thể hiện tính bảo đảm và giá trị lâu dài.
Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh thức uống cũng lấy màu chủ đạo là màu xanh kết hợp với các màu khác tạo nên cảm giác cân bằng, thư thái cũng như có sự kết nối, đi theo xu hướng lối sống xanh hòa mình với thiên nhiên. Những thương hiệu sử dụng màu xanh lá cây điển hình như Starbuck, Cộng Coffee, Manulife, Vietcombank,...
Đây là màu cơ bản, có thể kết hợp hài hòa với nhiều màu sắc khác nhau cho việc trang trí cửa hàng. Từ hiện đại, tối giản đến cổ điển, vintage, màu trắng đều có thể hòa hợp và tôn lên vẻ đẹp riêng của từng phong cách. Thường là ưu tiên của ngành thời trang, công nghệ, ô tô, y tế.
Màu trắng thường gắn liền với hình ảnh sự thịnh vượng, sang trọng, đẳng cấp và quý phái. Khi sử dụng gam màu này, các thương hiệu như thời trang, trang sức có thể khẳng định vị thế và thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, để tránh sự đơn điệu, đòi hỏi tư duy thiết kế phải tinh tế và cần khéo léo kết hợp màu trắng với các màu sắc nổi bật khác, tạo điểm nhấn thu hút cho không gian.
Phù hợp với những ngành nghề như giải trí, thời trang, ô tô, công nghệ, trang sức. Là màu thể hiện sự bí ẩn, quý phái, cá tính, mạnh mẽ nên thường là lựa chọn về kinh doanh thời trang nam.
Ngoài ra, màu đen cũng là sự tương phản của cả truyền thống và hiện đại thôi thúc sự kích thích và tò mò khám phá của khách hàng, khi bắt đầu trang trí cửa hàng mỗi chủ doanh nghiệp cần kết hợp màu đen với các màu sắc khác để tạo điểm nhấn và tránh sự đơn điệu.
Sức hút của màu đen được minh chứng qua sự lựa chọn của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Chanel, Gucci, MTV, Cartoon Network,... Những thương hiệu này đã thành công trong việc sử dụng màu đen để tạo dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo và thu hút khách hàng.
Màu nâu thuộc gam màu trầm biểu thị cho sự ổn định, dung hòa, màu tạo cảm giác an tâm và tin cậy cho khách hàng. Khi sử dụng gam màu này, các chủ kinh doanh muốn truyền tải đến khách hàng thông điệp về chất lượng sản phẩm uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt phù hợp với các thương hiệu theo đuổi phong cách mộc mạc, gần gũi thiên nhiên. Thường được ưu tiên là màu chủ đạo cho các ngành nghề kinh doanh thực phẩm hữu cơ, tự nhiên, các sản phẩm làm đẹp, kinh doanh cà phê, spa, thẩm mỹ,...
Vì là màu trung tính, nhã nhặn nên thường được các thương hiệu yêu thích sự nhẹ nhàng tinh tế như nội thất, thời trang giày, quần áo cũng rất quan tâm.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã thành công trong việc sử dụng màu nâu như: The Body Shop, Lush, Muji, Highland Coffee, Trung Nguyên Coffee,... Các thương hiệu này đã khéo léo kết hợp màu nâu với các gam màu khác để tạo nên không gian ấn tượng và thu hút khách hàng.
Bên cạnh những màu chủ đạo và phổ biến trên thì những màu mà nhiều chủ doanh nghiệp có thể tham khảo để lựa chọn làm tông màu chủ đạo như:
+ Màu hồng: Là gam màu nhẹ nhàng, được ví như màu của những người bánh bèo, dễ thương thể hiện sự nữ tính rõ nét nhất. Màu hồng là sự lựa chọn lý tưởng cho các ngành nghề như spa, thẩm mỹ, thời trang mẹ và bé. Việc sử dụng màu hồng làm màu chủ đạo cho cửa hàng và sản phẩm có thể tạo nên một không gian tươi mới trẻ trung, thơ mộng và mềm mại.
+ Màu cam: Gam màu được pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, thuộc nhóm màu thể hiện sự trẻ trung, năng động. Theo đó, màu cam nhạt thường sẽ là lựa chọn cho những sản phẩm cao cấp. Phù hợp với ngành nghề như du lịch, công nghệ, chăm sóc sức khỏe, y tế và sắc đẹp dành cho phái nữ, fitness.
+ Màu tím: Thuộc gam màu nhẹ nhàng, quý phái có khả năng kích thích, gợi mở về những điều tâm linh, huyền bí. Màu thể hiện cho sự nữ tính, hoài cổ và thường gắn liền với hoàng tộc. Các ngành nghề kinh doanh phù hợp với màu tím: công nghệ, tài chính, y tế, giải trí,...
Tựu chung, màu sắc được xem là ngôn ngữ giao tiếp vô hình, qua đó thể hiện được bản sắc cũng như truyền tải thông điệp của từng lĩnh vực khác nhau. Qua bài viết này, nhiều chủ doanh nghiệp hiểu rõ hơn và tìm ra cho mình một màu sắc riêng cho doanh nghiệp.
Màu sắc và vị trí đắc địa là hai yếu tố then chốt góp phần thu hút khách hàng hiệu quả cho cửa hàng của bạn. Hai yếu tố này có thể liên kết mật thiết, tính hiệu quả sẽ càng được nhân đôi khi hai yếu tố này kết hợp hài hòa và bổ trợ cho nhau. Một cửa hàng sở hữu màu sắc nổi bật, thu hút cùng vị trí thuận lợi, dễ tiếp cận sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ, khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ và ưu tiên lựa chọn.
Vậy, việc tìm kiếm về cho thuê mặt bằng kinh doanh chất lượng, thông tin chính chủ dễ dàng, đơn giản truy cập vào kênh thông tin chothuenha.com.vn, các sản phẩm về mặt bằng được cập nhật liên tục, tập trung ở những khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh, với diện tích rộng rãi và phù hợp các hoạt động kinh doanh, buôn bán đa dạng ngành nghề. Đồng thời, thông tin chi tiết và hình ảnh thực tế cùng với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và nhiệt tình, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm không gian kinh doanh ưng ý nhất.
Nguồn phòng Marketing
Xem thêm: Tuổi Mùi hợp hướng nào khi thuê nhà để thu hút may mắn