Lọc Khu VựcLọc Khu Vực
Chọn Khu vực
Lọc loại hìnhLọc loại hình
Lọc loại hình
Lọc loại hìnhLọc mức giá
Lọc mức giá
Lọc diện tíchLọc diện tích
Lọc diện tích
Lọc chi tiếtLọc chi tiết
Lọc chi tiết

Số phòng ngủ

Số Toilet

Hướng chính

Menu

Menu

Nên chọn thuê văn phòng ở hẻm hay mặt tiền sẽ mang lại hiệu quả

Nên chọn thuê văn phòng ở hẻm hay mặt tiền sẽ mang lại hiệu quả
Được đăng bởi Kim Yên

Cập nhật lần cuối vào 28/11/2025 11:06

Thuê văn phòng ở hẻm hay mặt tiền luôn là dấu hỏi lớn với nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu tìm kiếm không gian làm việc phù hợp. Việc lựa địa điểm phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến chi phí mà còn tác động lớn đến hình ảnh thương hiệu, trải nghiệm khách hàng cũng như hiệu quả vận hành của một doanh nghiệp. Mỗi vị trí đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng ngành nghề khác nhau. Bài viết dưới đây, Chothuenha.com.vn sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về việc nên thuê văn phòng ở hẻm hay mặt tiền sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với mục tiêu kinh doanh và ngân sách của mình.

Thuê văn phòng mặt tiền dù mức chi cao nhưng tăng độ nhận diện

Việc tìm nơi văn phòng cho thuê đặt tại vị trí mặt tiền đường lớn luôn được xem là lựa chọn lý tưởng với các doanh nghiệp chú trọng đến thương hiệu, khả năng tiếp cận khách hàng, mức độ nhận diện. Một vài ưu và nhược điểm khi chọn thuê văn phòng mặt tiền như:

Lợi thế nổi bật khi thuê văn phòng mặt tiền

Vị trí dễ tìm giúp tăng độ thuận tiện cho khách hàng và đối tác

Doanh nghiệp có trụ sở đặt tại mặt tiền đường lớn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng. Những vị trí này nằm trên các tuyến phố đông đúc, thuận tiện đi lại, đặc biệt phù hợp với các ngành nghề như: spa, showroom, trung tâm đào tạo, tài chính, pháp lý, bất động sản, ngân hàng, …

Gia tăng sự uy tín của doanh nghiệp

Hình ảnh doanh nghiệp sẽ được nâng lên đáng kể nếu đặt trụ sở tại mặt tiền. Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp có trụ sở văn phòng nằm tại vị trí đắc địa trung tâm và dễ tiếp cận.

Tiện lợi khi kinh doanh trực tiếp

Đối với những doanh nghiệp cần trưng bày sản phẩm, tiếp khách thường xuyên, tổ chức hội họp… sẽ phù hợp nhất với văn phòng mặt tiền bởi không gian rộng, tầm nhìn thoáng và dễ gây chú ý hơn.

Dễ quảng bá thương hiệu

Lựa chọn thuê văn phòng mặt tiền có thể tận dụng bảng hiệu lớn, biển quảng cáo, các banner… nhằm tạo mục tiêu nhận diện 24/7. Đây là lợi thế mà những văn phòng trong hẻm khó đáp ứng.

Tăng tính thanh khoản, khả năng mở rộng

Văn phòng mặt tiền sẽ có khả năng cho thuê lại cao hơn, dễ sang nhượng hợp đồng, có giá trị ổn định và thường ít biến động theo thời gian. Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô cũng dễ bố trí thêm bảng hiệu, showroom mini hoặc các khu trưng bày.

Ảnh: Việc tìm nơi văn phòng cho thuê đặt tại vị trí mặt tiền đường lớn luôn được xem là lựa chọn lý tưởng với các doanh nghiệp chú trọng đến thương hiệu. (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Hạn chế khi thuê văn phòng mặt tiền

Chi phí thuê cao

Đây là điểm có thể được quan tâm lớn nhất khi chọn thuê văn phòng mặt tiền. Giá thuê tại đây thường cao gấp 2–3 lần so với các vị trí trong hẻm, đặc biệt là tại các quận trung tâm như Quận 1, 3, Bình Thạnh hoặc Phú Nhuận. Chi phí này gồm tiền thuê, quản lý, phí bảo trì,... khiến cho ngân sách vận hành tăng đáng kể.

Áp lực doanh số đối với các doanh nghiệp nhỏ

Với mức giá thuê cao thì những doanh nghiệp mới khởi nghiệp hoặc chưa ổn định dòng tiền sẽ gặp áp lực về tài chính. Một vài công ty phải gồng mình duy trì văn phòng mặt tiền dẫn tới việc giảm hiệu quả đầu tư và sinh lời.

Tiếng ồn, xe cộ đông đúc

Văn phòng mặt tiền chủ yếu nằm trên các trục đường chính, nơi có mật độ giao thông cao. Vì vậy tiếng ồn, khói bụi và sự xô bồ là điều khó tránh khỏi và nó có thể ảnh hưởng đến không gian làm việc, nhất là với doanh nghiệp cần sự tập trung cao.

Khó bố trí chỗ đậu xe

Một vài tuyến đường lớn thường hạn chế dừng đỗ khiến cho việc tiếp khách, vận chuyển hoặc nhân viên di chuyển gặp khó khăn hơn.

Thuê văn phòng trong hẻm lựa chọn tiết kiệm, yên tĩnh và linh hoạt

Trái ngược với văn phòng mặt tiền, những văn phòng trong hẻm có giá thuê mềm hơn, phù hợp với nhiều đối tượng hơn, đặc biệt là các startup, SMEs và các nhóm đối tượng làm việc sáng tạo.

Ưu điểm của văn phòng trong hẻm

Giá thuê hợp lý giúp tiết kiệm ngân sách

Ưu điểm lớn nhất của việc thuê văn phòng trong hẻm là chi phí thuê thấp hơn khá nhiều so với mặt bằng mặt tiền (thường từ 30-50%). Với cùng một mức ngân sách, doanh nghiệp có thể sở hữu diện tích rộng hơn, không gian làm việc thoải mái hơn từ đó giúp tối ưu tài chính, đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp nhỏ.

Không gian yên tĩnh

Trong hẻm thường ít xe cộ, tiếng ồn cũng giảm đi nhiều, phù hợp với các công ty marketing, thiết kế, lập trình, kiến trúc hay các startup sáng tạo. Không gian yên tĩnh giúp các nhân viên tăng khả năng tập trung và nâng cao hiệu suất công việc.

Dễ bố trí bãi đỗ xe

Đối với các hẻm 6m–8m thì việc đậu xe trước cửa tương đối thoải mái. Nhiều nhà nguyên căn cho thuê trong hẻm có sân hoặc trệt rộng có thể làm khu vực để xe riêng dành cho nhân viên và khách.

Phù hợp mô hình làm việc hybrid, linh hoạt

Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn áp dụng mô hình làm việc kết hợp (vừa online vừa offline). Khi nhu cầu gặp khách ít thì văn phòng trong hẻm là lựa chọn hợp lý giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.

Ảnh: Thuê văn phòng trong hẻm là chi phí thuê thấp hơn khá nhiều so với mặt bằng mặt tiền (thường từ 30-50%) phù hợp công ty quy mô nhỏ hoặc startup. (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Nhược điểm của văn phòng trong hẻm

Khó nhận diện thương hiệu

Đây là nhược điểm lớn nhất nếu chọn thuê văn phòng trong hẻm. Khi khách hàng ghé trực tiếp, việc đặt văn phòng trong hẻm sẽ gây khó khăn hơn trong việc tìm địa chỉ và hạn chế tầm nhìn bảng hiệu.

Khách hàng khó tìm hơn

Với một số hẻm nhỏ, ngoằn ngoèo hoặc ít biển chỉ dẫn sẽ khiến khách hàng khó tìm hơn. Chính hạn chế này có thể gây mất thời gian, ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng cũng như hình ảnh của doanh nghiệp.

Không phù hợp để treo các bảng hiệu lớn

Vị trí trong hẻm khá hạn chế không gian nên khó đặt các bảng hiệu cỡ lớn, khiến doanh nghiệp giảm thu hút sự chú ý từ xa hoặc giảm việc tạo dấu ấn trực quan. Đây là nhược điểm khá lớn nếu thương hiệu cần quảng bá trực tiếp tại địa điểm.

Một số hẻm nhỏ gây bất tiện giờ cao điểm

Trong các hẻm đông dân cư thì việc di chuyển bằng ô tô, đón khách hay giao nhận hàng hóa có thể gặp khó khăn hơn nhiều so với mặt bằng đường lớn. Đặc biệt vào giờ cao điểm, khiến cho hoạt động của doanh nghiệp đôi khi bị gián đoạn.

Thuê văn phòng ở hẻm hay mặt tiền? Những lưu ý doanh nghiệp nên biết

Trước khi đưa ra quyết định thuê văn phòng ở hẻm hay mặt tiền, các doanh nghiệp cần nắm rõ những lưu ý dưới đây để lựa chọn vị trí văn phòng phù hợp nhất.

Ảnh: Việc thuê văn phòng mặt tiền hay vị trí hẻm để hiệu quả cần lưu ý những điều sau đây. (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Lưu ý khi thuê văn phòng mặt tiền

Để có thể tận dụng tối đa lợi thế về nhận diện thương hiệu và giao dịch khách hàng, đây là những điểm cần lưu ý khi thuê văn phòng mặt tiền.

- Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ về nguồn lực và mục tiêu phát triển trước khi lựa chọn thuê mặt tiền.

- Cần đánh giá mật độ giao thông khu vực, tránh tuyến đường thường xuyên kẹt xe.

- Đánh giá kỹ khoảng cách, diện tích khu vực đậu ô tô nhằm đảm bảo cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.

- Tính toán kĩ mức độ phù hợp của mặt bằng nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định trong dài hạn.

- Tìm hiểu về các quy định liên quan đến việc treo bảng hiệu để tránh vi phạm.

- Kiểm tra giấy phép kinh doanh đầy đủ, hồ sơ PCCC và điều kiện pháp lý cần thiết trước khi ký hợp đồng thuê văn phòng.

Lưu ý khi thuê văn phòng trong hẻm

Trước khi quyết định thuê văn phòng trong hẻm, các doanh nghiệp cần lưu ý một vài yếu tố sau để đảm bảo vận hành hiệu quả và tránh phát sinh chi phí không cần thiết.

- Ưu tiên những con hẻm rộng từ 4–6m để xe máy và ô tô có thể ra vào dễ dàng.

- Lựa chọn hẻm thuận tiện nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên đón tiếp khách hoặc đối tác.

- Đánh giá an ninh khu vực, tránh những con hẻm quá vắng hoặc gặp vấn đề về trật tự.

- Quan sát lưu lượng dân cư nhằm hạn chế tình trạng đông đúc vào giờ cao điểm.

- Kiểm tra chất lượng nhà vì các mặt bằng trong hẻm thường không đồng đều.

- Xem xét kỹ kết cấu nhà, hệ thống điện, nước để đảm bảo vận hành ổn định.

- Đánh giá khả năng cải tạo, mức chi phí phát sinh trước khi quyết định.

Tìm văn phòng cho thuê uy tín – Nên bắt đầu từ đâu?

Hiện nay thị trường cho thuê văn phòng tại TP.HCM cực kỳ nhộn nhịp nhưng cũng đầy rủi ro: Từ thông tin sai lệch, hình ảnh ảo, giá chênh lệch, bên môi giới kém uy tín… Điều này khiến cho nhiều doanh nghiệp mất thời gian và chi phí.

Để giải quyết vấn đề này, Chothuenha.com.vn là nền tảng chuyên cung cấp nhà cho thuê, mặt bằng và cho thuê văn phòng giá rẻ tại TP.HCM, mang tới cho khách hàng trải nghiệm tìm kiếm nhanh chóng, minh bạch và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Lý do các doanh nghiệp nên chọn Chothuenha.com.vn?

- Tin đăng thật 100%, luôn cập nhật liên tục thông tin mới.

- Có hàng ngàn lựa chọn văn phòng, từ hẻm tới mặt tiền phân bổ hầu hết các khu vực.

- Nhiều phân khúc cho thuê văn phòng giá khác nhau, phù hợp cả startup và cả doanh nghiệp lớn

- Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tìm văn phòng theo đúng nhu cầu

- Hỗ trợ khảo sát và đàm phán trực tiếp với chủ nhà

- Giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh tối đa rủi ro khi thuê

Ảnh: Chothuenha.com.vn là nền tảng chuyên cung cấp nhà cho thuê, mặt bằng và cho thuê văn phòng giá rẻ tại TP.HCM và toàn quốc. (Nguồn: Chothuenha.com.vn)

Nếu các bạn đang cân nhắc nên thuê văn phòng ở hẻm hay mặt tiền thì hãy để Chothuenha.com.vn đồng hành cùng bạn. Đề xuất những lựa chọn phù hợp nhất theo nhu cầu, ngân sách và kế hoạch phát triển của doanh nghiệp của bạn.

Việc lựa chọn thuê văn phòng ở hẻm hay mặt tiền còn phụ thuộc vào nhu cầu, ngành nghề, ngân sách và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Không thể khẳng định lựa chọn nào tốt hơn, mà chỉ có lựa chọn phù hợp nhất với mô hình và từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Mong rằng những chia sẻ trên của Chothuenha.com.vn sẽ giúp các bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

 

Chothuenha.com.vn kênh thông tin số 1 chuyên cung cấp dịch vụ rao vặt bất động sản đặc biệt hoạt động mạnh ở lĩnh vực nhà cho thuê. Bên cạnh đó là dịch vụ tư vấn và hỗ trợ tìm nhà nhanh chóng cho khách hàng đúng với nhu cầu. 
Nếu có nhu cầu đăng tin cho thuê hay tìm thuê nhà hoặc bất cứ thắc mắc nào, có thể liên hệ ngay địa chỉ bên dưới đây để được hỗ trợ:
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Lầu 2, Tòa nhà 402 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hotline: 07 699 699 28
Website: https://chothuenha.com.vn
Email: marketing@chothuenha.com.vn

 

Xem thêm: Những lỗi cần tránh khi thiết kế văn phòng làm việc

 

Kim Yên

Kim Yên là tác giả chuyên viết về phong thủy ứng dụng, bất động sản và đời sống đô thị. Các bài viết của Kim Yên tập trung vào phong thủy nhà ở – quán ăn, kinh nghiệm chuyển nhà, thuê mặt bằng, cùng những quy định mới về nhà đất.

Phong cách viết rõ ràng, thực tế, giúp người đọc dễ dàng áp dụng vào sinh hoạt và kinh doanh. Một số bài tiêu biểu: Phong thủy quán ăn nhà hàng, Có nên chuyển nhà cuối năm, Quy định sửa chữa nhà ở.
Kim Yên luôn hướng đến việc mang lại thông tin hữu ích, chính xác và thân thiện cho cộng đồng.

Kim Yên

Lọc nâng cao

Chọn Khu vực

Lọc loại hình

Lọc mức giá

Lọc mức giá

Lọc diện tích

Lọc diện tích

Chi tiết

Danh mụcDanh mục Đăng tinĐăng tin Quản lý tài khoảnQuản lý tài khoản
Xem bản đồ